రోజూలాగే ఆ మధ్యాహ్నం చెట్టు కింద సేద తీరుతున్నాయి మేకల జంట.
చెట్టు మీద ఏవేవో పక్షులు చేరి కబుర్లాడుతున్నాయి.
అంతలో చెట్టు కింద చేరిన వాళ్ళు రెండు గుంపులుగా చీలిపోయి గల్లా పట్టుకుని కొట్లాడుకుంటున్నారు.
ఏదో విషయంలో ఇద్దరు మగాళ్ల మధ్య వచ్చిన కొట్లాట చివరికి వాళ్ళింట్లో అమ్మని , అక్కని , ఆలిని తిట్టిన స్థితికి చేరింది.
“ఛి ..ఛీ .. ఈ మనుషులకెంత కండకావరం?! వాళ్ళ కొట్లాటలోకి ఇంటి ఆడాళ్ళని వాళ్ళని లాగుతారేంటో .. ” గొణిగింది చిలుక
ఆ మాటలు విన్న కాకి ” నిజమేనోయ్.. వాళ్ళింతే. ఇంట్లో ఉన్న ఆడవాళ్లు ఏం చేశారు? వాళ్ళని రోడ్డు మీద పడేసి బూతులు తిడుతున్నారు ..
అస్సలు సిగ్గు ఎగ్గూ ఉండదు.
ఆ మామూలు మనుషుల్ని అనుకుని ఏం లాభంలే ..
పెద్ద పెద్ద తలకాయలే ఆ పనిచేస్తుంటే… ప్రజలకి మంచి చెడ్డ చెప్పాల్సిన వాళ్లే నోటి దూలతో ఇష్టం వచ్చినట్లు మాట్లాడుతుంటే ..
ఓ పక్క వానలు , వరదలతో జనం ప్రాణాలు అరచేత పట్టుకుని ఉంటె వాళ్ళనట్లా గాలికొదిలేసి వీళ్ళు మాటల ఈటెలు విసురుకుంటున్నారు.
థు థూ .. వాళ్ళ బతుకు చెడ… ” కొట్లాడుకుంటున్న మనుషుల కేసి అసహ్యంగా చూస్తూ అన్నది చెట్టుపై ఉన్న కాకి.
ఆ చెట్టుకింద తతంగమంతా చూస్తున్న చిలుక కాకి మాటలు విని ఆలోచనలో పడింది
” ఏమోయ్.. కాకి బావా అంత బాధ పడిపోతున్నావ్ ..
ఆనాడు అవతలి వాళ్ళు గులాబీని, చామంతిని నానా మాటలు అనలేదూ ..ఆనాడు మీ నోళ్లు నోరు పెగల్లేదే ..
ఆ పార్టీ వాళ్ళకి ఒక రూలు . ఈ పార్టీ వాళ్ళకి ఒక రూలా ..?” అరిచింది గాడిద .
“ఇవతలి వాళ్ళైనా , అవతలి వాళ్ళైనా ఎవరు మాట్లాడినా తప్పే కదా .. తమ గొడవతో సంబంధం లేని ఆడ మనుషుల్ని ఈ గోదాలోకి ఈడవడానికి ..” సణిగింది చిలుక
కళ్ళు మూసుకున్న మేకల జంట ఆ గొడవకి మెలకువ వచ్చింది. విషయం ఏంటో అర్థం కాక అయోమయంగా చూస్తున్నాయి.
చెట్టుమీద ఉన్న చిలుక విషయం చెప్పింది.
“రాజకీయ ప్రత్యర్థులైన రెండు గుంపుల వాళ్ళకు పనీపాటా లేదు మన విశ్రాంతి సమయాన్ని మింగేశారు ” అన్నది కాకమ్మ
నిజమే, రాజకీయ రణ కేంద్రంలోకి ఆ విషయాలతో సంబంధం లేని ఆడవాళ్ళని లాగడం జుగుప్సగా అనిపించింది ఆడమేక కు .
ఎవరినైనా తక్కువ చేయాలన్నా , ఏడిపించాలన్నా వారి ఇళ్లలోని ఆడవాళ్లను తిట్టడమే లక్ష్యమా ..?
ఒకప్పుడు మగవాడిపై ప్రతీకారం తీర్చుకోవడానికి అతడి ఆస్తిని ధ్వంసం చేసేవారు . ఎప్పుడైతే స్త్రీ ఆస్తిగా మారిందో అప్పటినుండి తిట్ల సంస్కృతిలో ఆమెను జోడించి తిట్టడం మొదలయింది
మగాడిపై ప్రతీకారం తీర్చుకోవాలంటే అవతలి వారి ఇంట్లో మహిళల్ని తిడతారు . అమ్మ , ఆలి , అక్కా తిట్టాల్సిందేనా ..
ఆ స్త్రీల పై అత్యాచారం చేస్తామని తీరులో తిట్లు .. వాళ్ళ జననాంగాలను కించపరచటం.. మాటలతో అత్యాచారం చేసేస్తూ ఉంటారు
దాంతో ఎదుటి వారికి ఘోర అవమానం జరిగిందని భావిస్తారు . అట్లా తమ అహాన్ని చల్లార్చుకుని సంతృప్తి పడతారు .
ఎప్పుడూ అటూ ఇటూ… ఇటూ అటూ…చేతిలో వస్తువులు విసిరినట్లు. వాళ్లపై మాటల రాళ్లు విసిరేస్తున్నారు అని మనసులోనే అనుకుంది ఆడమేక.
ఇరుపక్షాల మధ్య మాటా మాటా ఇంకా పెరిగి పెద్ద గొడవ గా మారింది. వాళ్ళ నోళ్ళలోంచి పచ్చి బూతు మాటలు మొదలయ్యాయి..
అవి వాళ్ళ తాలూకు ఆడవాళ్ళని చొప్పించి .. లం.. కొడకా , ముం .. కొడకా, దొంగ లం. కొడకా … , సువ్వర్ కె బచ్చే ..
గొడవ జరిగింది మగవాళ్ళ మధ్య అయినా తిట్లు మాత్రం లక్ష్యంగా అలవోకగా సాగిపోతున్నాయి . అది చాలా సహజంగా కనిపిస్తున్నది. తప్పుగా అనిపించడంలేదు చుట్టూ ఉన్న వాళ్ళకి. చోద్యం చూస్తున్నారు .
“ఆడవాళ్లను తిట్టడాన్ని ఎదుటివారిపై చేసే దాడిగా భావిస్తున్నారు .. తన అధికార దర్పాన్నో , గొప్పదనాన్నో చూపిస్తున్నాననుకుంటాడు . ఎదుటివారిని అణిచివేస్తున్నాని అనుకుంటాడు .. కానీ చేతకాని వెధవలు …” చిలుక చిర్రెత్తి పోతున్నది
అంతలో పోలీసులు వచ్చారు . అందర్నీ చెదరగొట్టారు.
మేమేం తక్కువా అనుకున్నారేమో.. వాళ్ళ నోళ్ళ లోంచి అదే బూతు పురాణం..
ఆడవాళ్ళంటే అంత చులకన ఏంటి?
వాళ్ళ కోపం, విసుగు చూపించడానికి తిట్టుకున్నారు. కానీ అందులోకి ఆడవాళ్లను ఈడ్చడం ఎందుకో .. అనుకుంది ఆడమేక.
మగమేక ఇంకా కళ్ళు మూసుకునే వున్నది. తనకేమి సంబంధం లేనట్లు ఉన్న మొగుడిని చూస్తుంటే ఆడమేకకి నచ్చడం లేదు. తట్టి లేపింది.
“మిత్రులారా.. ఎక్కడికి పో .. ఇదే తంతు. వినలేక చస్తున్నాను. ఆ అసహ్యకరమైన తిట్లు .. వాటన్నిటిలో మహిళల శరీరాలను, వాళ్ళ సంబంధాలను ఉద్దేశించినవే .. వాటిలో హింస ఉంది . లైంగికార్ధాలు ఉన్నాయి” బాధపడింది కాకి
“నిజమే, ఆ తిట్లు మహిళలను పురుషుల కంటే కింది స్థానంలో ఉంచుతాయి.
స్త్రీలంటే ఆయా కుటుంబ యజమానుల తాలూకు ఆస్తులేనన్న భావనకు అభ్యుదయ వాదులమని చెప్పుకునే కొందరు మనుషుల్లో సైతం అప్రకటితమైన ఆమోదం ఉంది .దానికి అపీలింగ్ గా ఉండే ఏ సంఘటన జరిగినా చటుక్కున కనెక్టయిపోతున్నాం .
మనకు ప్రతీకార రాజకీయాలు తప్ప ప్రత్యామ్నాయ రాజకీయాలు లేనప్పుడు ఇలాగే ఉంటుంది” అన్నది మగమేక .
“మహిళకు ఉన్న శక్తిని గురించి మాట్లాడరు .. కానీ తక్కువ చేసి మాట్లాడతారు . తక్కువగా చూస్తారు .
స్త్రీలకు సంబంధించిన ప్రతి అంశంలో తలదూర్చి కట్టు , బొట్టు , మాట , నడత ఆలోచన, ఆచరణ అన్నిటిని నియంత్రించే అధికారం తమదే అనుకుంటారు .
వీళ్ళ భాషలో చూశారా .. మహిళల్ని అవమాన పరిచే పదాలు, వ్యక్తీకరణలు ఎన్నో .” ఆడమేక వాపోయింది .
“తిట్లన్నీ ఆడవాళ్లను కేంద్రంగా చేసుకున్నవే కనిపిస్తాయి . మగవాళ్ళను ఉద్దేశించినవి కనపడవు
ఆడవాళ్లనే కాదు సమాజంలో చివరి అంచుల్లో ఉన్న వారి కులాల పేరుతోనో , కుటుంబాల పేరుతోనో అట్లాగే తిడతారు” అన్నది కాకి
“ఆనాడు మహా భారత యుద్ధం ఊరికే వచ్చిందా .. ద్రౌపది నవ్వు వల్ల కాదూ .. “అన్నది గాడిద .
” కుండక.. గోళక అని తిట్టుకున్నారట కౌరవులు , పాండవులు. దాని పర్యవసానమే కురుక్షేత్ర సంగ్రామం..
తన చిరకాల శత్రువు అయిన భీముడ్ని ఏడిపిస్తూ హేళనగా గోళక (అనేకులతో వ్యభిచరించే అలవాటు గల స్త్రీకి పుట్టినవాడని) అని ధుర్యోధనుడు సంబోధించడం
ధుర్యోధనుడ్ని ఉద్దేశించి అతడ్ని హేళన చేస్తున్నట్టుగా భీముడు కుండక (కుండక అంటే మగడు చనిపోయిన స్త్రీకి – విధవ స్త్రీకి – పుట్టినవాడని అర్ధం) అనడంతో ధుర్యోధనుడు తీగ లాగడం.. పర్యవసానంగా అనేకానేక మలుపులు తిరిగి కురుక్షేత్ర సంగ్రామం వరకు వచ్చిందన్నది ఓ కథ.” ఎక్కడో విన్న పలుకుల్ని అప్పజెప్పింది చిలుక .
“ఓహో.. అయితే ఈనాటి విషయం కాదన్నమాట. పురాణ సంస్కృతి నుంచి వచ్చిందే నన్నమాట కాలం మారినా అంతా సేమ్ టు సేమ్ , అప్పటి నుండి ఇప్పటికీ భద్రంగా ఉన్నది ” అన్నది మగమేక
“నేనేం గాజులేసుకు కూర్చోలేదు ” అంటూ రెచ్చిపయాడు గుంపులో ఓ వ్యక్తి
“హూ .. ఎంత చులకన ఆడవాళ్లంటే .. మహిళ పురుషుడి ఆస్తిగా మారిపోయింది ” అన్నది ఆడమేక.
“సంప్రదాయం , విలువలు అంటూ గొప్పగా చెబుతుంటారు గానీ వాళ్ళు నోరు తెరిస్తే ఆడవాళ్ళని కించపరిచే బూతులే ..” విసుక్కుంది చిలుక
“ఇప్పుడు కాలం మారింది. చదువుకున్న వాళ్ళు అంత తిట్టుకోవట;లేదులే .. సమాజం కళ్లద్దాలు మారాయి” అన్నది గాడిద.
“నీ మొహం . ఏం మారింది, ఏం మారలేదు. కళ్ళెదురుగా కనిపిస్తుంటే కూడా ఇంకా సమర్ధిస్తావే ..
ఆ బూతు మాటలు , జుగుప్సాకరంగా తిట్టే వారు వారి మనస్తత్వానికి గుర్తు.
అలాంటి పెద్దలు ఉండడం వల్లే నిర్భయ , దిశ ఆయేషా .. లాంటి సంఘటనలు జరుగుతూనే ఉండడానికి కారణం.
మళ్ళి వాళ్లే చెడిన ఆడదిగా ముద్రవేసి ఆమె బతుకును బలితీసుకుంటారు
ఎంత దుర్మార్గమో..
ఓ కోణంలో రేప్ లాగే పురుషాధిపత్య సంస్కృతికి వికృత వ్యక్తీకరణ” ఆవేశంగా అన్నది ఆడమేక .
“నిజమే..మగవాడిని చెడిన పురుషుడు అనరు” అన్నది కాకి .
” స్త్రీల ను Property with Purity గా పరిగణించే మగాళ్లు తమ ప్రత్యర్థులైన మగాళ్ల అహాన్ని దెబ్బ తీసేందుకు వారి తాలూకు స్త్రీల వ్యక్తిత్వం పై మాటలతో తొలి దాడికి దిగుతారు.
ఒక్క మగాడైనా ఇంట్లో గానీ బైట గానీ తన పెళ్లాన్ని కానీ బయటోడి పెళ్లాన్ని కానీ తిట్టకుండా ముద్ద నోట్లో పెడతాడా?” అన్నది ఆడమేక
భార్య లోకాన్ని చూసి చేస్తున్న విశ్లేషణకి , అవగాహనకి ఆశ్చర్యపోయి చూస్తున్నది మగమేక.
ము … కొడుకు బూతు పురాణం ..విన్న కాకి “ముండ అనే తిట్టు శివుడిని కించపరచడానికి వచ్చిందట . శివుడి భార్య చాముండేశ్వరి (పార్వతికి ఇంకో పేరు ) లోని చాముండ లోంచి ముండ పుట్టిందట ” అన్నది.
“విన్నారా .. కాకి బావ మాటలు విన్నారా.. పురాణ కాలం నుంచి ఉన్న సంస్కృతి ఇది. గుడ్డొచ్చి పిల్లను ఎక్కిరిచ్చినట్టు మీరు అక్కడ మహిళలను ప్రస్తావించడం అప్రజాస్వామికం , అసందర్భం అంటూ ఏడిస్తే ఏమి లాభం ?” ఎద్దేవా చేస్తున్నట్లుగా గాడిద
“శాసన సభల్లో విలువలు ఏనాడో నశించిపోయాయి. ఆరవనాట జయలలితను పైట పట్టుకుని లాగినప్పుడే దుశ్శాసన సభ అయింది.” అన్నది మగమేక
“ఇట్లాటి లేకినాయాల్లకి ఎవ్వరు ఓట్లేయకూడదు. క్రిమినల్ కేసు పెట్టాలి. అందుకు తగిన విధంగా చట్టంలో మార్పులు తేవాలి ” ఆవేశపడింది ఆడమేక
” నువ్వు మార్పు తేవాలంటే గుర్తొచ్చింది.
తిట్లు తిట్టే సంస్కృతిలో, ఆలోచనల్లో మార్పు తీసుకురావాలని నేహా , తమన్నా అనే ఇద్దరు యువతులు పని ప్రారంభించారట
సంకుచితమైన పదాల వాడుక పోయి ముందుకెళ్లే పదాలు రావాలని వాళ్ళ ఉద్దేశమట ” ఎప్పుడో ఎక్కడో విన్న వెయ్యి ఊళ్ళ పూజారి కాకి అన్నది
“నిజమే, నువ్వన్నట్లు ఇటువంటి తిట్లు ,వ్యాఖ్యలు చేసే వారిపై క్రిమినల్ కేసులు పెట్టాలి” ఆడమేకకు వంత పాడింది చిలుక.
“నీది మరీ చోద్యం కాకపోతేనూ .. కేసులు పెడతారా .. ” ముక్కుమీద వేలేసుకుంది గాడిద
“చాలు చాలు నీ తాలు మాటలు” గాడిదను ఉద్దేశించి అన్నది చిలుక
” రాజ్యాంగ బద్దంగా కొలువైన చట్టసభల్లో స్త్రీల శీలాల గురించి మాటలు అత్యంత హేయం.ప్రజల సంక్షేమం కోసం చట్టాలు చేయాల్సిన సభలు స్త్రీలను అవమానించడానికి వేదికలుగా మారడం దారుణం.ఒకరిమీద ఒకరు బురద జల్లుకోడానికి స్త్రీల క్యారెక్టర్లే దొరికాయా..
అక్కడ స్త్రీ అయిన కారణంగా మాటలు పడింది రోజా, షర్మిల, భువనేశ్వరి ఎవరైనా సరే ఆ దౌర్భాగ్య స్థితిని, హేయమైన వ్యాఖ్యలను తీవ్రంగా ఖండించాల్సిందే.
ఇప్పటికి స్త్రీల పరిస్థితి అంతగా మారలేదు. కానీ ఆమెకు కొంతైనా అవగాహన వచ్చింది . చైతన్యం పెరిగింది . ధైర్యం వచ్చింది.
ఇవ్వాళ కాకపోతే రేపైనా ఆమె ఊరుకోదు.
మహిళల క్యారెక్టర్ మీద నోరు పారేసుకుంటూ.. వాళ్ళ ‘మోడెస్టీ ‘ని దెబ్బతీసే, రాజకీయనాయకులనందర్నీ …ముందెన్నడూ రాజకీయాల్లోకి రాకుండా చేసే చట్టాలను తీసుకొస్తుంది .. చెత్తను ఏరేస్తుంది” అన్నది ఆడమేక.
ఆ మాటల్లో భవిష్యత్ పట్ల గొప్ప ఆశ.
వి. శాంతి ప్రబోధ
Published in Vihanga December 2021