The greatest WordPress.com site in all the land!

ఈ మధ్యకాలంలో ముఖపుస్తకమో లేదా ఇతర సామజిక మాధ్యమాల వేదికగానో తమ మనోభావాలకు తీవ్రమైన విఘాతం కలిగిందంటూ తీవ్రమైన, దాడులు సాధారణం అయిపోతున్న తరుణం ఇది .  అయితే , ఒకే విషయంపై  ఒక సమూహం లేదా ముఠా లేదా మూక చేసే దాడి, దాని స్వరూప స్వభావాలు పురుషులపైనా  మహిళలపైనా ఒకే విధంగా ఉంటాయా ..?
ఊహూ .. ఉండవు . ఒకేలా ఏమాత్రం ఉండవు.
ఆ దాడి చేసే వ్యక్తులు స్త్రీలైనా పురుషులైనా  అవతలి వ్యక్తి పురుషుడైతే అతని పురుషత్వాన్ని కించిత్ మాట అనరు . కానీ అదే స్త్రీ అయితే .. స్త్రీలను దేవతలుగా పూజించే గడ్డపైనే స్త్రీ బాహ్య రూపాన్ని, రహస్యాంగాలను , మొత్తం శరీరాన్ని పచ్చి బూతులతో జుగుప్సాకర మాటల రొచ్చు కుమ్మరించేస్తారు. ఆమెనే కాకుండా ఆమె తల్లినీ , కుటుంబాన్ని కూడా ఆ రొచ్చులోకి లాగుతారు . ఆ వ్యక్తిని , వ్యక్తిత్వాన్ని కించపరుస్తూ ఉండే ద్వందార్ధాల ఆ బూతు తిట్లపురాణం  ఇక్కడ విప్పనవసరం లేదనుకుంటా ..  అవి అన్నవాళ్ళకీ విన్నవాళ్ళకి , మీకు అందరికీ తెలుసు .
ప్రపంచమంతా చూస్తుండగా అందరి మధ్యలో ధీమాగా సామాజిక మాధ్యమాల వేదికగా  అతిదారుణంగా  నిస్సిగ్గుగా రేప్ చేస్తామంటారు, అందరికీ వినబడేట్టుగా అరచి మరీ నరికి చంపేస్తామంటారు.  ఇంకా ఎన్నెన్నో చేయగలమనే ఘనుల వికృత రూపం సామజిక మాధ్యమాల్లో నేడు విపరీతంగా కనిపిస్తున్నది.
అసభ్యమైన పదజాలంతో లెక్కలేనంతమంది విజృంభించి సభ్య సమాజం నోటితో ఉచ్ఛరించ వీలుకాని విధంగా  వాంతి  చేస్తారు. ఏదో ఘనకార్యం చేసినట్లు  ఆ కంపునంతా గొప్పగా షేర్ చేసుకుంటారు.   అసభ్యమైన ఆ భాష వాడడం ద్వారా తమ పురుషాహంకారాన్ని వెల్లడి చేసుకుంటారు .  పైశాచికానందం పొందుతారు. మరి , ఇలాంటి వారు ఆమె ముందు చేసే విశృంఖల నృత్యాలు  ఆమె మనో భావాలను దెబ్బతీయడం లేదా ..? ఇదేనా మన సంస్కృతి ? ఇలాగేనా మహిళలను గౌరవించేది ?  ఇటువంటి సంస్కృతినేనా మనం భావి తరాలకు అందించేది ?
సమాజంలో విభిన్న వర్గాలు ,జాతులు , కులాలు , మతాలు ,  సమూహాలు ఉంటాయి . వారి  ఆలోచనల్లో , విలువల్లో,  ఆచరణలో, నిబద్ధతలో స్థాయీ భేదాలు వారి వారి అవగాహనను బట్టి, వారి ఎరుకలో ఉన్న సమాజాన్ని బట్టి ఉండవచ్చు .   వాటిని ఒకరికొకరు విమర్శించుకోవచ్చు . ఖండించుకోవచ్చు . లేదా ప్రశంసించవచ్చు , విశ్లేషించవచ్చు . ఎదుటివారి మాటల్లోంచి వచ్చిన కొత్త కోణాల్ని అనుసరించనూవచ్చు .  వాదాల మార్గాలు వేరయినప్పుడు అవి నిర్మాణాత్మకంగా ఉండాలి కానీ విధ్వంసపూర్వకంగా ఉండకూడదు కదా …   కానీ ఇప్పుడలా జరగడంలేదు .  వ్యక్తిగతంగా అవమానించడం దాడులు చేసే సంస్కృతి  రోజు రోజుకీ పెరిగిపోతున్నది.
ఉదాహరణకి POW సంధ్య రాముడినీ , కృష్ణుడిని ఓ సందర్భంలో విమర్శించిన సంఘటనే తీసుకుందాం.   అదే విధంగా కత్తి మహేష్  మీడియాలో రాముడిని గురించి ఏదో వ్యాఖ్యానం చేసాడు .   వారి వ్యాఖ్యలు కొందరి మనోభావాలను చిన్నబుచ్చడం లేదా ఆగ్రహం కలిగించడం జరిగి ఉండొచ్చు . కాదనలేం.  అప్పుడేం చేయాలి ?
ఆ విధమైన  విమర్శ ఎందుకు వచ్చిందో ఆలోచించాలి . ఆ విమర్శకి తాము నమ్మిన సిద్ధాంతం ప్రకారమో  లేదా వాదం ప్రకారమో జవాబు చెప్పాలి .   అందుకోసం సంబంధిత విషయాన్ని మరింత అధ్యయనం చేసి నిర్మాణాత్మకమైన  ప్రతి విమర్శ చేయాలి .
పురాణ ఇతిహాసాల్లో పాత్రలైన రాముడివైనా  , కృష్ణుడివైనా వారి వారి విలువలు, నమ్మకాలూ , విశ్వాసాలు వారిని సృష్టించిన సాహిత్య కాలపువి .   అవి ఈనాటి సమాజానికి ఎంతవరకూ సరిపోతాయో అని ఆలోచించుకోవాలి .  అంటే కాల స్పృహ చాలా అవసరం. కానీ అలా జరగడం లేదు.  విమర్శను విమర్శగా చూడకుండా ప్రతి విమర్శ చేయకుండా హీనమైన స్థాయికి దిగజారిపోయి వ్యక్తిత్వాన్ని దిగజార్చుకునే భాషను ఉపయోగిస్తూ తమ ఘనమైన సంస్కారాన్ని సమాజం ముందు ప్రదర్శించుకున్నారు కొందరు .   తమ మీద తాము ఆరాధించే  విశ్వసాల మీద విలువల మీద నమ్మకం ఉంటె , విశ్వాసం ఉంటే ఇలా ఎప్పటికీ చేయరు . ఆధారాలతో నిరూపించుకోజూస్తారు .  ఆ విశ్వాసం లేకే ఈ విపరీత ధోరణి .
వివాదాస్పద వ్యాఖ్యలు  చేయడం తగదని మత విశ్వాసాల ముసుగులో పితృస్వామ్య భావజాలాన్ని పెంచే మూక (పితృస్వామ్యాన్ని మోసే స్త్రీలు కూడా ) ఆమెనే తప్పు పడుతున్నారు . తనపనేదో తాను చేసుకోక మతసంబంధ విషయాల్లో జోక్యం చేసుకుంటే ఫలితాలు ఇట్లాగే ఉంటాయని నిస్సిగ్గుగా వ్యాఖ్యానిస్తున్నారు .  కత్తి మహేష్ విషయం తీసుకుంటే అతని పైకూడా వ్యక్తిగత దాడి జరిగినప్పటికీ అది అతని లైంగికతకు సంబంధించినది కాదు. అదే సంధ్య విషయంలో అలా కాదు కదా ..
అంటే ఒకే విషయాన్ని స్త్రీ పురుషులిద్దరూ మాట్లాడినప్పుడు సమాజం వారిని చూసే దృక్కోణంలో  దృక్పథంలో ఉన్న పితృస్వామ్య స్వభావం స్పష్టంగా కనిపిస్తుంది .
ఇలాంటి అవాకులు చవాకులు నాలుగు గోడల మధ్యనుండి సమాజంలోకి అడుగు పెట్టిన మహిళలకు ముఖ్యంగా  ఉద్యమాల్లో ఉండే మహిళలపై ఎక్కువ.   ఆమె అడుగు ముందుకు పడనీయకుండా ఆమె స్త్రీత్వంపై, లైంగికతపై చేసే దాడి ఈనాటిది కాదు.  స్వాతంత్రోద్యమ కాలంలోనూ , తెలంగాణా విమోచనా ఉద్యమ సమయంలోనూ  ఆ తర్వాత వచ్చిన ఉద్యమాల్లోనూ  ఇటువంటి  పరిస్థితిని మహిళలు ఎదుర్కొంటూనే ఉన్నారు.  అంటే ..  పితృస్వామిక  అవలక్షణ కొనసాగింపే సంధ్యపైన ఈ దాడి అని స్పష్టమవుతుంది
ఈ సందర్భంలో  సివిల్స్ ఇంటర్వ్యూ కి ప్రిపేర్ అవుతున్న యువకుడొకరు అన్నమాటలు గుర్తొస్తున్నాయి. నాలుగు గోడల మధ్య ఉండాల్సిన మహిళలు  హక్కుల పేరుతో ,  సమానత్వం పేరుతొ, ఇంట్లోంచి బయటికొచ్చిన మహిళలు అందరికీ అందుబాటులో ఉంటారనీ , స్వేచ్ఛ పేరుతో విశృఖలంగా ప్రవర్తిస్తుంటారని , సిగరెట్ , మందు అన్నీ అలవాటుంటుందని అతను  వెలిబుచ్చిన అభిప్రాయం విన్నతర్వాత, ఉన్నత విద్యావంతుడైన, సామజిక అభివృద్ధి కోసం కంకణం కట్టుకోవలసిన, బాధ్యతాయుతమైన బాధ్యతల్లోకి అడుగుపెట్టబోయే వ్యక్తి ఆలోచనల పరిధి ఇంత కుంచించుకుపోయి ఉంటే ఇక మాములు వ్యక్తులతో కూడిన సమాజపు అభిప్రాయం భిన్నంగా ఉంటుందని అనుకోలేం కదా.

మహిళకూ సొంతంగా ఓ మనసుంటుందనీ, మెదడుంటుందనీ  ఏ అంశపైనయినా విషయంపైనయినా ఒక అభిప్రాయం వెల్లడించగల తెలివితేటలు ఉంటాయని పితృస్వామ్యం అనుకోదు.  ఆమె చుట్టూ హద్దులు గీసేసి అవన్నీ తమకు అంటే  పురుషులకే ప్రత్యేకం అనుకుంటుంది.   ఆ సంస్కృతే .. ఆ భావజాలమే స్త్రీని నగ్నంగా నడిరోడ్డున నిలబెట్టింది . ఆ సంస్కృతే కదా ..  నాలుగునెల్ల పసిబిడ్డ నుండి పండు ముదుసలి వరకూ అందరినీ చెరబట్టేది .

భారతదేశంలోకి ఆర్యులు ప్రవేశించిన నాటి నుండీ పితృస్వామ్యం రూపం మార్చుకుంటూ కొనసాగుతూనే ఉంది. మనువు స్త్రీ ఎలా ఉండాలో చేసిన సూత్రీకరణలు  బుర్రల్లో కుక్కుకున్న వారు మతం పేరుతో వెళ్లగక్కుతున్న విద్వేషం  ఉన్మాద రాద్ధాంతం అదే.  ఇది ఒక్క సంధ్య పైనో సుజాత పైనో  దేవిపైనో లేదా మరొకరిపైనో  మాత్రమే అని నేననుకోవడం లేదు . మహిళలపై అనాదిగా సాగుతున్న వివక్ష, ఆమెను పిల్లల్ని కనే యంత్రంగాను , సెక్స్ సుఖం అందించే వస్తువుగాను , సరుకుగానూ ,  పనిముట్టుగానూ   భావించడం , యూస్ అండ్ త్రో వస్తువుల్లా చూడడం .. పరాధీనగా ఉంచడం , బానిసత్వానికి గురిచేయడం మొదలైనవన్నీ ఇందుకు  కారణం.  అయితే  ఆమె లైంగికత్వంపై , ఆమె వ్యక్తిత్వంపై చేస్తున్న దాడి ఆమె ఒక్కరికే కాదు  అది సమస్త స్త్రీ జాతికీ వారు చేస్తున్న హెచ్చరికగా భావించాల్సి ఉంటుంది.   మహిళల వ్యక్తిత్వాలను , స్వేచ్ఛను , హక్కులను అణచివేయడం, దౌర్జన్యం చేయడం , హింసను ప్రయోగించడం  ద్వారా మహిళలను నిస్సహాయుల్ని చేయడం ముందుకు వెళ్లకుండా చూడడం వారి లక్ష్యం .. ఆ కోవలో వచ్చిందే   ఆడవాళ్లు ఇంటిపనులకే పరిమితమై ఉంటే మంచిదని సాక్షాత్తూ రంగనాథ మిశ్రా అనే ప్రధాన న్యాయమూర్తి  ఓ సందర్భంలోఇచ్చిన  సలహా.
పురుషాధిపత్య భావజాలం పురుషులకే ఉంటుందనుకుంటాం కానీ మహిళల్లోనూ ఉంటుంది .  తమ చుట్టూ ఉన్న పురుషాధిక్య భావజాల ప్రపంచం నిర్ధేశించిన విధంగా తమ వ్యక్తిత్వాలను రూపొందించుకున్న మహిళలు ..తమను తాము తక్కువ గానే భావిస్తుంటారు .

కాలం మారినా  అన్ని ప్రాంతాల్లోనూ  అన్ని మతాల్లోనూ పితృస్వామ్య అవలక్షణాలు , పురుషాధిక్యత నేటికీ సజీవంగానే … హిందూ , ఇస్లాం , క్రైస్తవం  ఏమతంలో చూసినా స్త్రీ పట్ల చిన్నచూపే.  పితృస్వామ్యం పెట్టుబడిదారీ వ్యవస్థకి మూలం .  వీటివెనుక పెత్తందారీ వ్యవస్థలోని రాజకీయాంశాలు ముడివడి ఉన్నాయి

అయితే ,  ఆనాటినుండీ ఈనాటి వరకూ ఆమె స్త్రీత్వంపై  వ్యక్తిత్వంపై ఎన్ని దాడులు  జరిగినా, ఎంత జుగుప్సాకరంగా తెగబడ్డా మహిళ వెనుకంజ వెయ్యలేదు  అన్నిటినీ ఎదుర్కొంటూ మరింత బలం పుంజుకుంటూ  ముందుకు సాగుతూనే ఉంది.   కులం , మతం  పితృస్వామ్యం బలంగా సమర్ధిస్తూ నిర్ధేశించిన చట్రంలోంచి నేటి మహిళ  బయటికి వచ్చి  సామాజిక సరిహద్దుల్ని చెరిపేస్తూ తమ కలల్ని , కోరికలను నెరవేర్చుకుంటూ సమభాగస్వామ్యం కోసం ఉద్యమిస్తూనే ఉంది.  అవసరమైన సందర్భాల్లో తన అభిప్రాయాలు నిర్భయంగా వెల్లడిస్తూ ధిక్కార స్వరం వినిపిస్తూనే ఉంది .  సమాజంతో యుద్ధం చేస్తూనే  ఉంది .
వి. శాంతి ప్రబోధ
Published in August, 2018 Matruka ,

Tag Cloud

%d bloggers like this: